Giống lúa P6

Xuất xứ: Việt Nam

- P6 có khả năng chịu rét và chống đổ tốt trong giai đoạn mạ và sau cấy. P6 kháng vừa với đạo ôn và rầy nâu, nhiễm nhẹ với bệnh khô vằn, bạc lá.

Giá: Liên hệ

THÔNG TIN NGƯỜI BÁN

Trung tâm Thực nghiệm cây lương thực và cây thực phẩm

Quốc gia: Hải Dương - Việt Nam

Thành viên vàng

Người liên hệ: Vũ Hồng Hưng

ĐT: 03203514621 - Fax:

Xem gian hàng

NỘI DUNG CHI TIẾT

-Giống P6 có chất lượng gạo cao, ưu điểm lớn nhất là hạt gạo dài (6,8 mm) tỉ lệ dài/rộng >3, ít bạc bụng. Cơm P6 mềm, đậm. P6 có hàm lượng protein là 10,5%, hàm lượng amylose là 21%.
- Giống lúa P6 cho năng suất trung bình trong vụ xuân 67 tạ/ha, nếu thâm canh tốt có thể cho 70-72 tạ/ha. Trong vụ mùa năng suất trung bình đạt 60 tạ/ha.
- Phân bón: 400 kg phân chuồng + 8 kg ure + 6 kg kali + 20 kg lân/sào Bắc bộ
- Chăm sóc: Sau khi lúa kết thúc đẻ nhánh nên tháo cạn ruộng trong 4-5 ngày để lúa dừng đẻ nhánh (đảm bảo 6-7 dảnh chính/khóm là được).
- Phòng trừ sâu bệnh: theo dõi và phòng trừ bọ trĩ ở giai đoạn mạ và sau cấy. Sâu cuốn lá trong giai đoạn lúa đẻ nhánh (theo phương pháp IPM).
- Giống lúa P6 có thể cấy được cả hai vụ/ năm trên các chân vàn, vàn cao. Không nên đưa vào các chân ruộng sâu trũng. Giống P6 có thể tham gia các công thức luân canh:
- Giống P6 có thể tham gia tốt chương trình sản xuất lúa chất lượng cao cho các tỉnh phía Bắc.
Trung tâm rất mong muốn hợp tác và chuyển giao công nghệ chi tiết về sản xuất, chăm sóc giống lúa P6 cho các khách hàng co nhu cầu.