Quy trình sản xuất tinh dịch lợn

Xuất xứ: Việt Nam

Lấy tinh lợn đực - Nếu cần, bóp bao qui đầu để ép hết chất dịch trong bao ra ngoài. Công việc này nên tiến hành trước khi lợn đực nhảy giá. Tránh để cho chất dịch trong bao qui đầu chảy vào tinh dịch xuất ra. Nếu cần, cắt tỉa túm lông dài ở miệng bao qui đầu. Mỗi tháng nên cắt tỉa lông một lần để làm vệ sinh cho lợn đực.

Giá: Liên hệ

THÔNG TIN NGƯỜI BÁN

Trung tâm giống gia súc Hải Dương

Quốc gia: Hải Dương - Việt Nam

Thành viên vàng

Người liên hệ: Phạm Văn Định

ĐT: 0915472287 - Fax:

Xem gian hàng

NỘI DUNG CHI TIẾT

Lấy tinh lợn đực
- Nếu cần, bóp bao qui đầu để ép hết chất dịch trong bao ra ngoài.
Công việc này nên tiến hành trước khi lợn đực nhảy giá. Tránh để cho chất dịch trong bao qui đầu chảy vào tinh dịch xuất ra. Nếu cần, cắt tỉa túm lông dài ở miệng bao qui đầu. Mỗi tháng nên cắt tỉa lông một lần để làm vệ sinh cho lợn đực.
Mang găng bằng polyvinyl vào tay khi lấy tinh. Không dùng găng cao su. Sau khi đã đi găng, không sờ mó vào lợn, vào cửa hoặc bất cứ vật nào khác, mà chỉ được sờ vào qui đầu lợn đực. Một số người lấy tinh lợn thích mang đúp 2 găng tay và chiếc găng ngoài cùng được tháo ra ngay trước khi nắm được dương vật lợn.
- Thường loại bỏ phân đoạn xuất tinh đầu tiên (trước khi có tinh trùng).
Phân đoạn này tiết ra chất dịch trong, loãng, không có tinh trùng, nhưng lại có nhiều vi khuẩn.
- Hứng phân đoạn xuất tinh đậm đặc tinh trùng vào trong ống nhựa đã được sưởi ấm từ trước.
Tinh dịch phân đoạn này có màu trắng như phấn và có chứa 80 - 90% tổng số tinh trùng trong lần xuất tinh. Hứng hết phân đoạn này cho đến khi tinh dịch chuyển sang màu trong và loãng (phân đoạn không tinh trùng) thì thôi không hứng nữa nhưng vẫn để cho lợn đực xuất hết phần chất tiết còn lại ra ngoài.
Chú ý: Một số lợn đực xuất tinh phân đoạn đậm đặc theo nhiều đợt. Để chắc ăn, một số người lấy tinh hứng toàn bộ hai phân đoạn xuất tinh. Nhưng có ý kiến cho rằng làm như vậy sẽ rút ngắn thời gian bảo tồn nếu hứng toàn bộ phân đoạn không tinh trùng. Trong thực tiễn, nhiều người chỉ khai thác phân đoạn đậm đặc tinh trùng (hoặc có thể hứng thêm một ít tinh dịch của phân đoạn không tinh trùng).
- Thường để cho lợn đực xuất tinh hết hoàn toàn (5 - 8 phút).
Nếu đuổi lợn đực xuống khỏi giá nhảy sớm quá, lợn đực có thể phản ứng lại, thường là không có lợi.
- Tháo lưới lọc và đổ bỏ chất keo nhầy.
Đậy kín lọ nhựa hứng tinh và đặt vào trong bình thuỷ sưởi ấm. Kiểm tra cẩn thận để số hiệu ghi trên thẻ trùng với số tai lợn đực vừa được lấy tinh.
- Chuyển lọ tinh dịch vào phòng xử lý
Để đảm bảo thực hiện đúng các thủ tục kỹ thuật, tinh dịch cần được pha loãng trong vòng 15 phút sau khi lấy tinh