Quy trình trồng và chăm sóc Lan Hồ điệp nuôi cấy mô

Xuất xứ: Việt Nam

Lan Hồ điệp nuôi cấy mô là sản phẩm của Dự án “Xây dựng mô hình sản xuất hoa chất lượng cao theo quy mô công nghiệp tại Hải Dương, thời gian thực hiện 2009 – 2010” thuộc Chương trình “Xây dựng mô hình ứng dụng và chuyển giao khoa học và công nghệ phục vụ phát triển kinh tế-xã hội nông thôn và miền núi giai đoạn từ nay đến năm 2010”

Giá: Liên hệ

THÔNG TIN NGƯỜI BÁN

TRUNG TÂM ỨNG DỤNG TIẾN BỘ KHOA HỌC TỈNH HẢI DƯƠNG

Quốc gia: Hải Dương - Việt Nam

Thành viên vàng

Người liên hệ: Vũ Văn Tân

ĐT: 03203893149 - Fax: 03203893149

Xem gian hàng

NỘI DUNG CHI TIẾT

Mô tả tóm tắt nguồn gốc, giá trị kinh tế sản phẩm: 
Ngày nay, hoa Lan cắm chậu đã trở nên khá phổ biến ở hầu hết các nước trên thế giới. Người ta có thể thấy Lan Hồ Điệp ở mọi nơi, trên truyền hình, trong nhà, trong vườn, tạp chí thậm chí nơi bạn làm việc. Chứng tỏ, càng ngày con người càng nhận thức được tầm quan trọng của những chậu hoa trong cuộc sống thường nhật của mình. Lan Hồ Điệp, là một loài Lan có độ bền hoa cao trong điều kiện thích hợp, cũng là một loài cây rất thích hợp để trồng tại nhà, dễ ra hoa.
Lan Hồ điệp (Phalaenopsis) bắt nguồn từ tiếng Hi Lạp trong đó Phalaina có nghĩa là “con bướm” và Opsis có nghĩa là “giống như”; ngày càng được nhiều người tiêu dùng biết đến không chỉ vẻ đẹp độc đáo của hoa, mà còn có màu sắc đa dạng, hoa bền lâu. Do vậy cứ mỗi độ xuân về người ta thường thưởng thức, biếu nhau trong dịp Tết, ngày lễ vì độ bền của hoa dài từ 1 - 2 tháng tùy điều kiện chăm sóc.
Hàng ngàn các giống được lai và tạo dòng rất có giá trị trên thị trường. Các nhà nhân giống đã gieo hạt được rất nhiều giống Lan Hồ Điệp có chất lượng hoa và cây giống rất có giá trị như các tính trạng qui định màu sắc hoa, và cấu trúc hoa, nhiều nhánh, nhiều vòi hoa, và gần đây là các giống có hương thơm. Màu sắc hoa tập trung ở các màu chủ đạo như: trắng, vàng, xanh, màu mơ chín, hồng, đỏ tươi hay nâu sẫm. Hoa có thể chỉ có một màu hay sự pha trộn giữa các màu này với nhau, chủ yếu là khác nhau ở vùng giữa, hay mép cánh hoa với nhiều cấu trúc khác nhau như chấm hay sọc trên từng cánh hoa. 
Mô tả thông số kỹ thuật về sản phẩm:
Cây nuôi cấy mô trồng ở bầu 1.5 inch được từ2- 3 tháng tuổi đã hồi xanh và phát triển lá mới, đầu rễ phát triển. Cây không bị dập nát, nấm bệnh hoặc biến dị.
Cây thay sang bầu 2.5 được 1 - 3 tháng (6 - 8 tháng tuổi), rễ và lá mới phát triến, lá dài 8 - 10 cm. Cây không bị dập nát, nấm bệnh hoặc biến dị.
Cây thay sang bầu 2.5 được 5 tháng (12 -18 tháng tuổi), rễ và lá mới phát triến, có trung bình từ 5 - 6 lá, lá dài 10 - 15 cm, rễ phát triển mạnh ăn lan xuống đáy cốc. Cây không bị dập nát, nấm bệnh hoặc biến dị