Sản xuất thỏ giống bằng công nghệ thụ tinh nhân tạo

Sản xuất thỏ giống bằng công nghệ thụ tinh nhân tạo

Giá: Liên hệ

THÔNG TIN NGƯỜI BÁN

Trang trại Thỏ giống

Quốc gia: Hải Dương - Việt Nam

Thành viên vàng

Người liên hệ: Nguyễn Trọng Bắc

ĐT: 0962825798 - Fax:

Xem gian hàng

NỘI DUNG CHI TIẾT

Chọn lọc con giốngcó tính dục hăng hái, nhanh nhẹn, lông bóng và nhiều, to con, dài đòn, ngực sâu và nở, lưng rộng, mông, đùi nở nang, không đồng huyết, thích nghi tốt, tăng trọng nhanh (bình quân 30gr/con/ngày)... Áp dụng kỹ thuật thụ tinh nhân tạo để phối giống cho thỏ cái. Thời điểm phối giống thích hợp vào lúc mát mẻ trong ngày thường vào ban đêm hoặc sáng sớm.
Thời gian mang thai của thỏ trung bình từ 28 – 32 ngày. Trong thời gian này cần hạn chế sự di chuyển đặc biệt 1 tuần trước khi đẻ. Thỏ mang thai cần được bố trí ở nơi yên tĩnh, không ồn ào, tránh dồn đuổi làm thỏ hoảng sợ dễ bị sẩy thai.
Thời kỳ thỏ đẻ: Thỏ thường đẻ vào ban đêm. Thỏ đẻ không thích ồn ào, áng sáng và mùi lạ nhất là khói thuốc lá. Cần theo dõi thỏ đẻ để đề phòng thỏ con lọt chuồng, nhiễm lạnh… Thỏ đẻ xong phải kiểm tra vệ sinh ổ đẻ và cho thỏ uống nước ngay.
Chăm sóc thỏ con theo mẹ: Thỏ sơ sinh nặng 40-60 g, 14-15 giờ sau khi sinh mới bắt đầu cho bú mẹ. Trong 18 ngày đầu, thỏ con sống và phát triển hoàn toàn bằng sữa mẹ. Khi thỏ con được 23 – 25 ngày tuổi, bổ sung thức ăn thô xanh là loại rau, lá, cỏ non để thỏ con có thể tập ăn.  Không nên cai sữa đột ngột tránh hiện tượng thỏ mẹ bị viêm vú.