Xưởng sản xuất trà xanh bổ dưỡng y dược Bảo Long

Xuất xứ: Việt Nam

Bảo hành: Liên hệ trực tiếp

Dây chuyền trà xanh và trà bỗ dưỡng do công ty cổ phần thiết bị nước Việt Nam lắp đặt và chuyển giao công nghệ.

Giá: Liên hệ

THÔNG TIN NGƯỜI BÁN

Công ty cổ phần thiết bị nước Việt Nam

Quốc gia: Hà Nội - Việt Nam

Thành viên miễn phí

Người liên hệ: Nguyễn Viêt Anh

ĐT: 04.66618989 - Fax: 04.66518899

Xem gian hàng

NỘI DUNG CHI TIẾT

Mô tả
Trà xanh thường được cho là rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, uống trà thế nào để phát huy hết công dụng của trà?

Uống trà có lợi gì cho sức khỏe?
Việc uống trà xanh đem lại rất nhiều hữu ích có lợi cho sức khỏe, tuy nhiên có 4 lợi ích điển hình sau đây:

- Có tác dụng chữa bệnh: Từ nhiều đời này người Trung Quốc đã biết dùng trà xanh không chỉ như một loại đồ uống quen thuộc mà còn như một liệu pháp trị bệnh hữu hiệu. 

Tuy nhiên, đối với những người phương Tây, họ mới chỉ sử dụng trà xanh khi được giới khoa học công bố những hữu ích tuyệt vời của nó.

Sở dĩ bạn nên uống trà xanh vì trong trà xanh có chứa một lượng lớn chất chống oxy hoá, có khả năng giúp bạn phòng ngừa những chứng bệnh ung thư đe doạ cực kỳ nguy hiểm. Chỉ cần uống 2 tách trà mỗi ngày sẽ giúp giảm được nguy cơ phát triển các khối u ác tính trên da, nghiên cứu tại Anh chỉ rõ

Hơn thế nữa, nó còn đem lại hữu ích trong việc giảm cân, giúp bạn nhanh chóng lấy lại phom chuẩn, có tác dụng chống phóng xạ, giảm lượng đường trong máu, giảm cholesterol, diệt khuẩn, diệt virut cúm, chống hôi miệng.

Chưa dừng lại ở đó, nghiên cứu của các nhà khoa học Australia tiến hành tại Trung Quốc cho thấy, phụ nữ uống trà xanh đều đặn hằng ngày giảm được 60% khả năng bị ung thư buồng trứng so với những người không dùng đồ uống nói trên. 

- Trà xanh làm giảm tác hại của thuốc lá: Một nghiên cứu của Đại học Arizona (Mỹ) cho thấy, thói quen uống trà xanh thường xuyên có thể giúp giảm các nguy cơ bệnh tật mà việc hút thuốc lá mang lại.
Các nhà khoa học đã tiến hành thử nghiệm trên 140 người hút thuốc lá. Những người này được chia làm 3 nhóm: uống nước, uống trà đen và uống trà xanh với liều lượng 5 ly mỗi ngày. Kết quả xét nghiệm nước tiểu sau 4 tháng cho thấy, mức 8-OHdG - một chất tàn phá tế bào, dẫn đến ung thư hoặc các bệnh hiểm nghèo khác - ở nhóm uống trà xanh thấp hơn 25% so với nhóm kia. 

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn có thể thả sức hút thuốc lá, mà không có bất cứ mỗi nguy hại nào đối với sức khoẻ, mà thay vào đó, bạn cần hiểu rằng thuốc lá luôn là kẻ thù của sức khoẻ và bạn càng tránh xa nó bao nhiêu thì sức khoẻ của bạn càng được bảo vệ bấy nhiêu.

- Cải thiện hệ thống miễn dịch: Trà xanh được xem như một loại thức uống có chứa hàm lượng cafein từ thiên nhiên, chính vì thế nó đem lại những hữu ích tuyệt vời trong việc tiêu hao năng lượng cũng như cải thiện hệ thống miễn dịch, giúp cơ thể bạn có thể phòng tránh được những tác động xấu từ môi trường bên ngoài.

Bởi vậy, vào những ngày mùa đông lạnh giá, để phòng ngừa nguy cơ bị cảm hay cúm, do hệ thống miễn dịch suy giảm, đơn giản bạn nên sử dụng trà xanh như một thức uống quen thuộc.

- Tiêu hao chất béo dư thừa: Không nhất thiết phải phẫu thuật, sử dụng thuốc giảm cân hay áp dụng những chế độ ăn uống quá khắt khe với cơ thể mới hy vọng có thể tiêu hao hàm lượng chất béo dư thừa trong cơ thể.

Mà thay vào đó bạn chỉ cần bổ sung trà xanh vào trong thực đơn ăn uống của mình cũng sẽ mau chóng đem lại hiệu quả như mong muốn.

Vì thế, thay bằng việc uống cà phê vào mỗi buổi sáng bạn hãy uống 1 cốc trà nóng sẽ giúp bạn tiêu hao 100 đơn vị calo. Cũng theo kết quả từ một công trình nghiên cứu, việc mỗi sáng uống 2 cốc caphê liên tục vào mỗi sáng trong vòng 1 tháng bạn chỉ giảm được bằng 0,7 kg so với khi uống trà xanh.

Cần lưu ý gì khi uống trà?

- Không uống trà khi bị đói. Bởi nếu uống trà trong “ tình cảnh” đó bạn rất dễ bị lạnh bụng.

- Trà thường được pha với nước nóng nhưng không phải là cực nóng. Nhiệt độ nước thích hợp để pha trà là 56 độ C.

- Không nên pha trà với nước lạnh. Đó chính là nguyên nhân dẫn tới một vài rắc rối cho cơ thể.

- Không uống nước trà đã pha lâu. Nếu uống nước trà đã để quá lâu sẽ dẫn tới nước chè oxy hoá và bị nhiễm khuẩn.

- Không uống trà đã pha đi pha lại nhiều lần. Bởi lẽ nguyên tố vi lượng trong trà sẽ gây những tác hại cho sức khoẻ.

- Tránh uống trà trước và sau bữa ăn. Uống trà trước và sau bữa ăn có thể làm cản trở “quá trình làm việc” của dạ dày.

- Không uống thuốc với nước chè. Nước chè sẽ làm mất đi công hiệu của thuốc.

- Tránh uống nước chè trước khi đi ngủ. Bạn sẽ rất dễ bị mất ngủ hay ngủ không sâu.
- Không nên uống nước chè đặc thường xuyên. Uống trà rất tốt cho sức khoẻ con người nhưng nếu thường xuyên uống nước chè đặc sẽ gây “ phản tác dụng”.

- Với những người mắc các bệnh về sỏi thận, loét dạ dày, cao huyết áp, táo bón… trà không phải một sự lựa chọn phù hợp. Như các bệnh nhân về cao huyết áp, chất cafein trong trà sẽ kích thích tim đập nhanh hơn và làm cho huyết áp tăng cao thêm.

Uống trà xanh càng nóng càng tốt?

Mùa đông lạnh, nhiều người có sở thích uống một chén trà xanh nóng. Nhưng nhiệt độ quá cao của trà xanh có liên quan đến nguy cơ ung thư thực quản. Vì thế, bạn chỉ nên uống vừa phải trà xanh và đừng uống quá nóng. Cũng như thế, bạn không nên để trà đã nguội lạnh rồi mới uống, dễ gây lạnh bụng.

Có nên thêm sữa khi uống trà?

Xin trả lời rằng, trà sữa – là sự kết hợp không hoàn hảo . Trà cho thêm sữa là thức uống hấp dẫn. Tuy nhiên, cho sữa vào trà xanh, theo các chuyên gia, sẽ làm giảm tác dụng của trà trong ngăn ngừa bệnh tim mạch.

Phụ nữ mang thai có thể uống trà?

Trà xanh được biết đến là một trong những loại đồ uống tăng cường sức khỏe từ thời xa xưa. Tuy nhiên, những nghiên cứu gần đây đã cho thấytrà xanh không thực sự mang lại lợi ích tuyệt vời trong giai đoạn thai kỳ, thậm chí là có thể đưa tới một số tác dụng phụ không mong đợi. Các chuyên gia đã đưa ra một số lý do giải thích tại sao nên thận trọng khi uống trà xanh trong giai đoạn bầu bí. 

Các chuyên gia cho rằng, rằng trà xanh có thể ảnh hưởng tới lượng axit folic trong cơ thể. Axit folic là một trong những vi chất tối quan trọng đối với giai đoạn bầu bí. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy khi thiếu vi chất này, thai nhi rất dễ bị khiếm khuyết hệ thần kinh. 

Tất nhiên, dữ liệu từ nghiên cứu này là chưa đầy đủ để mà có thể khẳng định rằng nên tránh uống trà xanh trong khi mang thai. 

Hãy nhớ rằng, trà xanh cũng như các loại trà khác đều chứa cafein, một chất rất cần hạn chế trong quá trình mang thai. Mặc dù trà xanh có hàm lượng cafein thấp nhưng cũng không có nghĩa rằng có thể uống vô tư trong giai đoạn bầu bí. 

Cuối cùng, trà xanh và nhiều loại trà khác thường làm cho khả năng hấp thụ sắt từ thực phẩm kém hơn. Vì thế, chỉ nên uống một lượng vừa phải trong quá trình bầu bí.

Và một lượng vừa phải ở đây là không nhiều hơn 3 - 4 tách trà xanh mỗi ngày