Điện tử - Viễn thông - Tự động hóa

Camera giám sát môi trường - Home

16/09/2014
Tại triển lãm điện tử IFA vừa được tổ chức tại Berlin, CHLB Đức, lần đầu tiên hãng công nghệ Withings cho ra mắt một thiết bị thông minh với chức năng giám sát môi trường xung quanh bằng việc thu lại những hình ảnh và âm thanh qua video, khả năng chịu được sốc, rung động và đặc biệt là có hình dáng như một món đồ trang trí nội thất hiện đại, với tên gọi là Home.
Camera giám sát môi trường - Home
 
Nhằm mục đích "tạo cảm hứng để người tiêu dùng có được sự lựa chọn đúng đắn”, Home được thiết kế với cấu tạo gồm một vỏ ngoài bằng nhựa hoặc gỗ, chân đế của camera chứa đèn LED để có thể phát sáng vào ban đêm và một nam châm linh hoạt khi gắn, lắp ráp. Bên trong sản phẩm là một camera có độ phân giải 5 megapixel, với góc quay rộng 135 độ, có khả năng tự động chuyển đổi giữa các chế độ nhận biết giữa ngày và đêm và khi zoom hết cỡ, khả năng thu phóng hình ảnh lên tới 4 lần. Ngoài ra, sản phẩm còn được trang bị hai micro kỹ thuật số và một loa với hiệu suất cao, loại bỏ âm thanh và giảm tiếng ồn, cho phép thực hiện giao tiếp hai chiều.
 
Theo Withings, Home có khả năng phát hiện ngay lập tức tiếng ồn hay chuyển động trong khu vực được cài đặt quan sát. Thiết bị cũng được thiết kế đặc biệt để có thể xác định, phân biệt và cảnh báo khi có âm thanh hay thậm chí là tiếng kêu khóc và sự xuất hiện, chuyển động của con người. Các hình ảnh và âm thanh sẽ được camera ghi lại trong vòng 5 giây, sau đó, được truyền tải đến hệ thống điện toán đám mây, sau đó được lưu trữ, phân tích và xử lý trong 2 ngày. Từ đó, người sử dụng có thể quan sát hoặc tải về điện thoại thông minh hoặc ứng dụng Web. Người sử dụng còn có thể sử dụng máy tính hoặc điện thoại di động để trực tiếp đổi hướng của camera khi quan sát hình ảnh. Hãng cho biết mặc dù hệ thống camera có tính năng bảo mật cao, tuy nhiên, người sử dụng cũng có thể sử dụng thiết bị vào mục đích ghi lại những sự kiện đáng nhớ, do đó, có thể xem Home như một cuốn nhật ký bằng hình ảnh mà người sử dụng có thể xem trên ứng dụng di động hay ứng dụng web.
 
Ngoài việc ghi lại âm thanh và hình ảnh, Home cũng hoạt động như một thiết bị giám sát môi trường nhờ chức năng dò tìm, phát hiện trong môi trường xung quanh những thay đổi đáng ngờ về nhiệt độ, độ ẩm, hay thậm chí là nồng độ các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (VOCs) - cũng là các loại hóa chất độc hại thường được tìm thấy trong nhà, từ đó, nó sẽ gửi thông tin mang tính cảnh báo đến người sử dụng.
 
Cedric Hutchings, Giám đốc điều hành của hãng Withings cho biết: "Hình dáng, thiết kế của các loại thiết bị camera an ninh được lắp đặt trong các tòa nhà thường không được đẹp, bắt mắt và dễ dàng được quan sát thấy". "Tuy nhiên, cũng giống như các dòng sản phẩm khác của hãng, chúng tôi dành sự quan tâm, chú ý đặc biệt trong thiết kế, nhằm đảm bảo và hy vọng các sản phẩm mà chúng tôi tạo ra sẽ làm hài lòng cũng như mang lại cảm giác an toàn, dễ chịu đối với các hộ gia đình sử dụng sản phẩm".
 
Giá của sản phẩm Home tại châu Âu là 199,95 € , trong khi đó, trên thị trường Hoa Kỳ, thiết bị được bày bán với giá 219,95 USD. Sản phẩm có hai màu để người tiêu dùng lựa chọn là màu trắng và màu gỗ tự nhiên.
Nguồn: VISTA

Tìm kiếm

Tìm

Quảng cáo