Lĩnh vực khác

  • Thử nghiệm tàu lặn cỡ nhỏ Hòa Bình
    Thử nghiệm tàu lặn cỡ nhỏ Hòa Bình

    Dự án chế tạo tàu lặn cỡ nhỏ có tên gọi Hòa Bình, đạt tiêu chuẩn quốc tế, là dự án sản xuất thử nghiệm độc lập cấp nhà nước, Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ cao Vinashin thực hiện theo yêu cầu của Bộ KH&CN với kinh phí hơn 25,5 tỷ đồng.


  • Đột phá trong sản xuất hydro từ nước
    Đột phá trong sản xuất hydro từ nước

    Các nhà khoa học tại trường Đại học Glasgow ở Anh đã tạo bước đột phá quan trọng trong việc sản xuất hydro từ nước, phương pháp mới sản xuất hydro nhanh hơn 30 lần so với phương pháp hiện có. Đột phá này cũng giúp giải quyết các vấn đề phổ biến liên quan đến việc sản xuất điện từ các nguồn tái tạo như năng lượng mặt trời, gió và sóng.


  • Modun Hậu cần nổi
    Modun Hậu cần nổi

    Modun hậu cần nổi với thiết kế kiến trúc liên tưởng đến hình ảnh búp sen nở trên mặt biển không chỉ đáp ứng nhu cầu công năng, thẩm mỹ mà còn mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc trong việc thể hiện linh hồn và khẳng định chủ quyền của mỗi người con đất Việt đối với biển đảo thiêng liêng.


  • i2Metrix- Bộ công cụ đo lường năng lực đổi mới sáng tạo của doanh nghiệp
    i2Metrix- Bộ công cụ đo lường năng lực đổi mới sáng tạo của doanh nghiệp

    i2Metrix là bộ chỉ số đo lường năng lực đổi mới-sáng tạo-cạnh tranh của doanh nghiệp dựa trên một bộ câu hỏi chuẩn, gồm 60 câu hỏi được chia vào 10 nhóm chỉ tiêu.


  • Vật liệu hấp thụ năng lượng cấp vi mô mới
    Vật liệu hấp thụ năng lượng cấp vi mô mới

    Các nhà nghiên cứu tại Phòng thí nghiệm Quốc gia Lawrence Livermore (LLNL) đã tìm ra phương pháp thiết kế và chế tạo ở cấp vi mô vật liệu đệm lót mới với một loạt các tính chất và hành vi có thể lập trình khắc phục được các hạn chế của thành phần vật liệu, bằng quá trình in 3D.


Trước | Sau

Tìm kiếm

Tìm