Xây dựng - Giao thông - Môi trường

  • Hệ thống lọc nước giá rẻ
    Hệ thống lọc nước giá rẻ

    Hệ thống lọc nước giá rẻ có khả năng diệt khuẩn bằng cách sử dụng gỗ dán, một ống thủy tinh và một số bộ chíp rỗng. Giải pháp này được thiết kế cho các cộng đồng vùng xa ở Papua New Guinea, đây là khu vực ở đó nước đặc biệt nhạy với sự xâm nhập của mầm bệnh.


  • Tảo biển giúp khắc phục biến đổi khí hậu
    Tảo biển giúp khắc phục biến đổi khí hậu

    Nghiên cứu mới được công bố ngày 14/9/2014 cho thấy tảo biển có thể phát triển đủ nhanh để ứng phó với biến đổi khí hậu, đó là dấu hiệu cho thấy một số loài sống trong đại dương có khả năng chống chịu được với sự gia tăng axit hóa và nhiệt độ.


  • Bao cát hút nước- sản phẩm công nghệ ứng phó khẩn cấp thiên tai lũ lụt
    Bao cát hút nước- sản phẩm công nghệ ứng phó khẩn cấp thiên tai lũ lụt

    Bao cát hút nước là sản phẩm của công ty CP Sansei được sản xuất theo công nghệ Nhật Bản. Bao cát hút nước là sản phẩm ứng phó khẩn cấp các trường hợp lũ lụt, ngập lụt


  • Thiết bị chưng lọc nước ngọt từ nước biển bằng năng lượng mặt trời
    Thiết bị chưng lọc nước ngọt từ nước biển bằng năng lượng mặt trời

    Thiết bị chưng lọc nước ngọt từ nước biển bằng năng lượng mặt trời được thiết kế gọn nhẹ nên có thể lắp đặt trên mái nhà hoặc không gian có chiếu nắng tại các hộ gia đình thiếu nước sạch sinh hoạt; các đảo ven biển, vùng thiếu nước ngọt; cung cấp nước ngọt cho hệ thống tưới nhỏ giọt trồng cây trên các đảo. 


  • Thuyền phao cứu sinh
    Thuyền phao cứu sinh

    Thuyền phao cứu sinh là loại thuyền không chìm đồng thời có thể làm phao cứu sinh khi ngư dân không may gặp nạn. Đây là sản phẩm của nhà khoa học Nguyễn Xuân An và đã được Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ cấp bằng sáng chế năm 2009.


Trước | Sau

Tìm kiếm

Tìm