Y dược

  • Áp dụng thành công kỹ thuật mới trong phẫu thuật tim
    Áp dụng thành công kỹ thuật mới trong phẫu thuật tim

    Đây là lần đầu tiên các bác sĩ của bệnh viện E áp dụng thành công kỹ thuật này trong vá thông liên thất. Trước đó, nhiều bệnh viện tại Việt Nam đã thực hiện thường quy kỹ thuật mổ nội soi tim ít xâm lấn trong vá thông liên nhĩ, thay van, sửa van hai lá…


  • Vỏ quả lựu giúp ngăn chặn sự phát triển của bệnh Alzheimer và Parkinson
    Vỏ quả lựu giúp ngăn chặn sự phát triển của bệnh Alzheimer và Parkinson

    Hợp chất punicalagin chiết xuất từ quả lựu có thể làm chậm sự khởi đầu và tiến trình phát triển triệu chứng bệnh Alzheimer như viêm nhiễm, viêm khớp dạng thấp và bệnh Parkinson. Hợp chất punicalagin có thể ức chế tình trạng viêm sưng trong các tế bào não được gọi là micrologia, giúp ngăn chặn nguy cơ gây tổn hại nặng nề cho các tế bào não.


  • Chiết xuất cao tỏi đen bằng phương pháp chiết siêu
    Chiết xuất cao tỏi đen bằng phương pháp chiết siêu

    Học viện quân y, Viện dinh dưỡng đã xây dựng được quy trình chiết xuất cao tỏi đen bằng phương pháp chiết siêu ở âm tần số 60 MHz, với dung môi là nước. Hiệu suất chiết đạt 87,36%.


  • Chiết xuất lá, rễ cây dâu tằm phục vụ điều trị đái tháo đường
    Chiết xuất lá, rễ cây dâu tằm phục vụ điều trị đái tháo đường

    Với phương pháp chiết xuất mới này, bác sỹ Trung đã trở thành cá nhân đầu tiên và duy nhất của tỉnh Quảng Ninh được Cục Sở hữu trí tuệ cấp Bằng độc quyền cho loại hình giải pháp hữu ích. Kết quả nghiên cứu và quy trình chiết xuất bột lá dâu tằm của ông đã được chuyển giao cho Công ty Cổ phần Y dược phẩm Vimedimex TP Hồ Chí Minh và công ty này đã cho ra đời sản phẩm Morussan có tác dụng hỗ trợ điều trị đái tháo đường type 2.


  • Cấy ghép thành công đốt sống cổ in 3D lên cơ thể người

Trước | Sau

Tìm kiếm

Tìm