Lĩnh vực khác

Cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam khởi nghiệp tại tại Israel tại cuộc thi “Khởi nghiệp cùng Israel 2014”

12/09/2014
Cuộc thi “Khởi nghiệp cùng Israel 2014” do Đại sứ quán Israel tại Việt Nam phối hợp với Cục Phát triển Thị trường và Doanh nghiệp Khoa học và Công Nghệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cùng Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ Doanh nghiệp (BSA) tổ chức nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trẻ Việt Nam trong lĩnh vực khoa học công nghệ.
 
Lễ khai mạc cuộc thi “Khởi nghiệp cùng Israel 2014” chính thức được khởi động từ ngày 8/9/2014 tại Hà Nội và ngày 11/9/2014 tại TP. HCM, có sự tham dự của ông Trần Văn Tùng - Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Bà Meirav Eilon Shahar - Đại sứ Israel tại Việt Nam, Bà Vũ Kim Hạnh - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ Doanh nghiệp (BSA) cùng đông đảo các công ty khởi nghiệp tiềm năng của Việt Nam.

Startup Israel 2014 là cuộc thi lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, được khởỉ động trên phạm vi toàn quốc. Đối tượng của cuộc thi là các công ty khởi nghiệp tại Việt Nam trong lĩnh vực web, di động, nông nghiệp và khoa học đời sống với giải thưởng dành cho người chiến thắng là một chuyến đi thực tế về khởi nghiệp tại Israel. Điều kiện để tham dự cuộc thi là thí sinh trong độ tuổi từ 20 đến 40, có công ty đã đi vào hoạt động từ hai đến ba năm với chiến lược kinh doanh cụ thể. Các ứng viên tự đảm bảo không có vi phạm hay tranh chấp về quyền sở hữu trí tuệ đối với sản phẩm dự thi và khuyến khích có thành viên sáng lập thông thạo tiếng Anh.

Các đội dự thi sẽ có 1 tháng kể từ ngày phát động để gửi hồ sơ tham dự. Hồ sơ bao gồm các thông tin về công ty, chiến lược kinh doanh chi tiết và 1 video độ dài không quá 2-3 phút (bằng tiếng Anh) để giới thiệu về mình và thuyết phục ban giám khảo. Dự kiến, tuần đầu tháng 11/2014 sẽ diễn ra vòng phỏng vấn và thuyết trình để chọn ra 8 đội xuất sắc nhất. Ban tổ chức sẽ công bố 4 đội chiến thắng, với giải thưởng dành cho đại diện của 4 đội chiến thắng là một chuyến đi thực tế về khởi nghiệp tại Israel.
 
Cuộc thi Khởi nghiệp cùng Israel hy vọng sẽ mang lại cho các công ty khởi nghiệp Việt Nam một sân chơi đầy sáng tạo, bổ ích cùng với những kinh nghiệp thực tiễn được tích lũy và chắt lọc từ "quốc gia khởi nghiệp" Israel.
Bà Meirav Eilon Shahar, Đại sứ Nhà nước Israel tại Việt Nam, nói: Ý tưởng của chúng tôi khi tổ chức cuộc thi này là mong muốn chia sẻ những kinh nghiệm về hệ sinh thái khởi nghiệp của Israel với các công ty của Việt Nam. Các tiêu chí hàng đầu của cuộc thi là tính đổi mới, hiệu quả làm việc nhóm, tính thương mại và sáng tạo.

Các công ty tham gia cuộc thi có thời gian một tháng kể từ ngày phát động để gửi hồ sơ đăng ký. Hồ sơ gửi về địa chỉ: political@hanoi.mfa.goc.il. Hạn cuối là 8/10/2014, chỉ những hồ sơ đạt yêu cầu sẽ được liên lạc. Để biết thêm thông tin chi tiết, có thể truy cập trang: http://embassies.gov.il/HANOI hoặchttp://facebook.com/IsraelinVietnam

Bộ Khoa học và Công nghệ trong những năm gần đây đã triển khai một số chương trình hỗ trợ việc thành lập và hoạt động của các doanh nghiệp khoa học công nghệ, như đề án thương mại hóa công nghệ theo mô hình thung lũng Silocon tại Việt Nam. Mục tiêu chiến lược đặt ra cho ngành khoa học công nghệ đến năm 2015 phát triển lực lượng 3.000 doanh nghiệp khoa học công nghệ.

Tìm kiếm

Tìm

Quảng cáo