Điện tử - Viễn thông - Tự động hóa

  • Robot mềm có thiết kế giống như vòi bạch tuộc di chuyển linh hoạt trong môi trường hẹp
    Robot mềm có thiết kế giống như vòi bạch tuộc di chuyển linh hoạt trong môi trường hẹp

    Robot mềm được chế tạo bằng chất liệu cao su silicon trong khuôn đúc được in 3D và là robot mới nhất thuộc dự án nghiên cứu robot mềm do Daniel Rus - giám đốc phòng thí nghiệm nhân tạo và khoa học máy tính (CSAIL) thuộc MIT lãnh đạo. Mục tiêu của dự án là mở rộng lĩnh vực robot mềm bởi chúng nắm giữ tiềm năng an toàn hơn, độ đàn hồi cao hơn và hiệu quả hơn hơn so với robot thân cứng trong một số công việc nhất định.


  • Phần mềm hiển thị video số phục vụ hệ thống giám sát số đa kênh
    Phần mềm hiển thị video số phục vụ hệ thống giám sát số đa kênh

    Phần mềm hiển thị video số phục vụ hệ thống giám sát số đa kênh được Trung tâm Công nghệ thông tin (Viện Nghiên cứu điện tử, tin học, tự động hoá) nghiên cứu xây dựng thành công.


  • Camera giám sát môi trường - Home
    Camera giám sát môi trường - Home

    Tại triển lãm điện tử IFA vừa được tổ chức tại Berlin, CHLB Đức, lần đầu tiên hãng công nghệ Withings cho ra mắt một thiết bị thông minh với chức năng giám sát môi trường xung quanh bằng việc thu lại những hình ảnh và âm thanh qua video, khả năng chịu được sốc, rung động và đặc biệt là có hình dáng như một món đồ trang trí nội thất hiện đại, với tên gọi là Home.


  • Máy đánh suốt sợi tự động
    Máy đánh suốt sợi tự động

    Anh Trần Huy Quang từng theo học nghề sửa chữa ô tô tại Trường Sư phạm Kỹ thuật Nam Định đã mày mò nghiên cứu, lắp ráp thành công máy đánh suốt sợi chạy bằng động cơ từ máy bơm nước với sáu con suốt, tự động se sợi đạt năng suất 30 suốt/ phút.


  • Thiết bị nhìn xuyên tường Pikor-bio
    Thiết bị nhìn xuyên tường Pikor-bio

    Các nhà khoa học ở Nga vừa chế tạo phiên bản nâng cấp của thiết bị được gọi là "Pikor-bio" cho phép người sử dụng không chỉ "nhìn xuyên qua bức tường" để phát hiện người ở sau chướng ngại vật, mà còn xác định khoảng cách với họ, hiểu được họ đang di chuyển hay bất động. Để phát hiện nạn nhân, chỉ cần trái tim của người đó vẫn hoạt động hoặc anh ta vẫn còn thở.


Trước | Sau

Tìm kiếm

Tìm