Xây dựng - Giao thông - Môi trường

Citation X lập kỷ lục về máy bay dân dụng nhanh nhất thế giới

14/11/2013
Trong bối cảnh Gulfstream G650 tuyên bố đạt kỷ lục tốc độ vòng quanh thế giới đối với một máy bay dân sự, giờ đây Citation X của Cessna đang xác lập một kỷ lục mới với sự công nhận của Cục hàng không liên bang Hoa Kỳ (FAA) là máy bay dân dụng nhanh nhất thế giới.
Citation X lập kỷ lục về máy bay dân dụng nhanh nhất thế giới
 
Citation X đã bay hơn 1.300 giờ như một phần của chương trình thử nghiệm bao gồm các thử nghiệm ở chế độ tốc độ cao được thực hiện với sự hợp tác giữa các phi công của FAA và đội bay kỹ thuật của Cessna. Thử nghiệm tập trung vào chất lượng của máy bay, độ ổn định, khả năng kiểm soát ở tốc độ cao.
 
Michael Thacker,  Phó Chủ tịch cấp cao của Cessna nói: "Các thử nghiệm tốc độ cao của Citation X đã thành công. Tất cả các phản hồi từ thử nghiệm xác nhận tốc độ cao đạt được đúng theo như dự kiến​​. Đó cũng là những kết quả mà các kỹ sư của chúng tôi dự đoán, vòng cuối cùng của thử nghiệm đã diễn ra tốt đẹp và các điều kiện đã được hoàn thành trong chuyến ít thời gian hơn so với kế hoạch".
 
Việc thử nghiệm đã xác nhận tốc độ hoạt động tối đa của máy bay là Mach 0,935, so với tốc độ tối đa Mach 0,925 của Gulfstream G650. Tuy nhiên, G650 lại có tầm bay xa hơn, với 7.000 hải lý so với 3.242 hải lý của Citation X.
 
Dự kiến đầu năm 2014, Citation X sẽ chính thức được FAA cấp chứng nhận đạt kỷ lục thế giới, vượt qua G650.
 
N.T.T (nguồn: gizmag.com, 8/11/2013)

Tìm kiếm

Tìm

Quảng cáo