Xây dựng - Giao thông - Môi trường

Đồng Nai chính thức đưa vào hoạt động bảy trạm quan trắc tự động

25/10/2012

Trong đó lắp đặt bốn trạm quan trắc tự động đặt tại bốn vị trí trên sông Đồng Nai; hai trạm quan trắc không khí tự động đặt tại TP Biên Hòa (Đồng Nai); một trạm quan trắc không khí tự động – di động để quan trắc không khí tại bất kỳ vị trí nào cần thiết trên địa bàn Đồng Nai.

Ngoài ra, Sở TN-MT Đồng Nai còn đưa vào sử dụng Pano điện tử (đầu tư 3,5 tỷ đồng) để thông tin về tình hình môi trường trên địa bàn tỉnh đến với cộng đồng dân cư để giám sát.

Định hướng trong thời gian tới, tỉnh Đồng Nai tiếp tục đầu tư hệ thống quan trắc tự động đến năm 2015 410 vị trí để kiểm soát môi trường. Bên cạnh đó, thực hiện dự án nâng cao năng lực quản lý chất lượng môi trường nước thải các khu công nghiệp đã lắp đầy hơn 50% diện tích với kinh phí trên 88 tỷ đồng.

Theo Sở TN-MT Đồng Nai, mạng lưới quan trắc các thành phần môi trường được xây dựng và triển khai từ năm 1998. Ban đầu chỉ thực hiện quan trắc chủ yếu hai thành phần môi trường là nước mặt và không khí với 35 vị trí. Đến nay, toàn tỉnh có 263 vị trí quan trắc với bốn thành phần môi trường là: nước mặt, không khí, đất và động thái nước dưới đất.

Thứ trưởng Bộ TN-MT Bùi Cách Tuyến cho biết, mục tiêu mà bộ đưa ra trong thời gian tới là kết nối mạng lưới môi trường quan trắc tự động trên toàn quốc để kiểm soát và bảo vệ môi trường một hiệu quả nhất.

Theo: NDĐT

Tìm kiếm

Tìm

Quảng cáo