Lĩnh vực khác

Họp báo về Chợ công nghệ và thiết bị quốc tế Việt Nam 2012

18/09/2012
International Techmart Vietnam 2012 do Bộ KH&CN, Ủy ban KH&CN ASEAN, UBND TP HàNội, UBND TP Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 21-23/09/2012 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE, Hà Nội. 

International Techmart Vietnam 2012 là sự kiện quốc tế được các nước ASEAN +3 chính thức coi đó là một trong những hoạt động KH&CN quan trọng của cả khối và được xác định như một điểm nhấn quan trọng nhất của Năm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo EU-ASEAN.
 
Phát biểu tại cuộc họp báo, TS Tạ Bá Hưng, Cục trưởng Cục Thông tin KH&CN quốc gia, Phó Trưởng ban Tổ chức nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc tổ chức Chợ CN&TB quốc tế Việt Nam 2012 trước thềm Hội nghị TW VI, khóa XI.
 
Chợ CN&TB quốc tế Việt Nam 2012 được tổ chức với chủ đề “Liên kết cùng hội nhập và phát triển bền vững” nhằm mục đích gắn kết nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ với sản xuất, kinh doanh; hỗ trợ đổi mới công nghệ, nâng cao năng lực cạnh tranh, tăng năng suất lao động và chất lượng sản phẩm với chi phí thấp; tôn vinh năng lực KH&CN nội sinh; xúc tiến các hoạt động thương mại hóa sản phẩm nghiên cứu, tạo lập và phát triển thị trường KH&CN; đẩy mạnh chuyển giao công nghệ, thúc đẩy liên kết cùng hội nhập kinh tế quốc tế và phát triển bền vững.
 
TS Tạ Bá Hưng cho biết, khác với các kỳ Techmart trước, Techmart lần này mở rộng hơn về quy mô, đơn vị tham gia, gồm gần 500 đơn vị (trong đó có hơn 30 đơn vị đến từ nước ngoài) với hơn 500 gian hàng, giới thiệu 3.000 công nghệ và thiết bị, chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực mà các nước ASEAN hướng tới phát triển như: công nghệ thông tin-truyền thông; vật liệu mới; năng lượng tái tạo, tiết kiệm năng lượng và các ứng dụng năng lượng nguyên tử vào đời sống; chế biến lương thực-thực phẩm.
 
Trong khuôn khổ Techmart lần này còn có nhiều hội thảo khoa học sẽ được tổ chức trong thời gian diễn ra Techmart với những chủ đề thời sự và chiến lược của Việt Nam, ASEAN và thế giới như: công nghệ sạch, an ninh lương thực, năng lượng mới, vật liệu mới, thành tựu KH&CN trong nông nghiệp, công nghiệp và các phương thức liên quan. Các hội thảo bao gồm: Hội thảo Quốc tế về “Nghiên cứu đổi mới trong công nghệ xanh và an ninh lương thực”; Hội thảo về hợp tác và chuyển giao công nghệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc; Hội thảo về KH&CN nông nghiệp phục vụ phát triển kinh tế - xã hội; Hội thảo về Sở hữu trí tuệ, Chuyển giao công nghệ và Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng; Hội thảo về “KH&CN Cơ khí - Chế tạo máy phục vụ phát triển kinh tế xã hội” với sự tham gia của nhiều chuyên gia đến từ các nước ASEAN và châu Âu. Điều này khẳng định vai trò quan trọng của Techmart, đồng thời tăng cường trao đổi hợp tác nghiên cứu, chuyển giao công nghệ với các nước trong khu vực và trên thế giới. Đặc biệt, đây là năm đầu tiên Techmart thực hiện xã hội hóa thông qua việc thu một phần phí gian hàng. Điều này thể hiện rõ trách nhiệm của các đơn vị tham gia sẽ hướng hàng hóa công nghệ của mình phù hợp với nhu cầu của thị trường.

Nguồn: NASATI

Tìm kiếm

Tìm

Quảng cáo