Nông - Lâm - Thủy sản

Máy chăm sóc cây trồng tự động

29/08/2014
Nhằm hỗ trợ người nông dân trong canh tác nông nghiệp, kỹ sư Vi Toàn Nghĩa đã thiết kế máy chăm sóc cây trồng dựa trên việc tích hợp một cụm kỹ thuật vào bộ điều khiển, yếu tố quan trọng nhất của máy.
 
Máy chăm sóc cây trồng tự động

Với bộ điều khiển được lập trình sẵn, máy có thể tự động thực hiện các bước chăm sóc cây trồng một cách hoàn hảo: xác định chu kỳ tưới nước theo thời gian, kiểm soát nhiệt độ, đảm bảo đủ độ sáng, thay đổi được bước sáng thích hợp cho các cây trồng có chu kỳ nhậy sáng, vòi phun có cấu tạo đặc biệt để có thể chuyển từ tưới nhỏ giọt sang phun sương và ngược lại, tạo độ ẩm bằng phun sương tiết kiệm nước, thích hợp khi dùng phân bón lá. 

Nếu máy chăm sóc cây trồng tự động được đưa vào áp dụng, người nông dân có thể không tốn nhiều công sức trong việc tận dụng tối đa nguồn nước, đem lại cho cây nguồn dinh dưỡng, ánh sáng hợp lý, rút ngắn chu kỳ thời vụ. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận xét, bên cạnh những ưu điểm thì vẫn còn tồn tại một số vấn đề nhất định khi đưa vào sử dụng, trong đó đòi hỏi người nông dân phải làm đất thật kỹ, đồng thời đảm bảo việc gieo trồng đúng thời điểm đã định.
Nguồn: Tia sáng

Tìm kiếm

Tìm

Quảng cáo