Xây dựng - Giao thông - Môi trường

Quảng Nam vận hành trạm quan trắc động đất đầu tiên

25/10/2012

Đây là trạm quan trắc động đất đầu tiên đặt tại địa bàn tỉnh Quảng Nam, nằm cạnh mạng trạm địa chấn quốc gia đặt tại Bình Định và Huế.

Trạm quan trắc này có nhiệm vụ ghi nhận các trận động đất tại khu vực này và truyền tín hiệu về Trung tâm báo tin động đất & cảnh báo sóng thần (Viện Vật lý địa cầu). Qua đó cơ quan chuyên môn sẽ thu thập, xử lý thông tin và phát tin cảnh báo cho chính quyền, người dân trong khu vực xảy ra động đất biết và có cách ứng phó thích hợp.

Sắp tới sẽ có thêm bốn trạm quan trắc động đất nữa được xây dựng chung quanh khu vực công trình Thủy điện Sông Tranh 2.

Cùng ngày, tại huyện Bắc Trà My, các chuyên gia Viện Vật lý địa cầu đã phổ biến phổ biến kiến thức, cấp phát hàng nghìn tờ rơi về nguyên nhân động đất, cách ứng phó và công tác tìm kiếm cứu nạn khi động đất xảy ra cho hàng trăm cán bộ, giáo viên và người dân trong khu vực.

Trước đó (18-10) tại TP. Tam Kỳ, UBND tỉnh Quảng Nam, Viện Vật lý địa cầu đã tổ chức hội nghị phổ biến kiến thức về động đất, cách phòng tránh, ứng phó khi có động đất cho hàng trăm cán bộ công tác ở các ban, ngành liên quan của tỉnh và các địa phương nằm trong khu vực bị ảnh hưởng…

Theo: NDĐT

Tìm kiếm

Tìm

Quảng cáo