Xây dựng - Giao thông - Môi trường

Quy trình tự động mới cho chế tạo vật liệu composite

14/11/2013
Marco Pöhler, một nhà nghiên cứu tại Viện Xử lý Chất dẻo (IKV) tại Đại học Kỹ thuật Aachen (Đức) đã phát triển một quy trình giúp nâng cao hiệu quả của các bước tạo hình dạng của các sợ đối với vật liệu tổng hợp, các sợi gia cố cấu thành vật liệu. Nghiên cứu này được tiến hành trong khuôn khổ của một dự án thuộc chương trình “Nghiên cứu công nghiệp cộng đồng” (IGF). Chương trình này lại được tích hợp vào mạng lưới đổi mới sáng tạo của Liên đoàn các hiệp hội nghiên cứu công nghiệp (AIF).

 
Marco Pöhler ước tính chi phí của việc tạo hình trước các sợi chiếm 50% tổng chi phí của một mảnh vật liệu composite. Ông bắt tay vào việc phát triển các quy trình mới vì tin rằng có thể tạo ra nhiều cải tiến. Được sự hỗ trợ của các đồng nghiệp tại Đại học Kỹ thuật Aachen, Marco Pöhler đã bước đầu thành công trong việc tạo ra được một quy trình tự động mới cho chế tạo vật liệu composite.
 
Hiện nhà nghiên cứu Marco Pöhler đã phát triển được một dây chuyền sản xuất vật liệu composite hoàn toàn tự động. Liên quan đến việc giảm chi phí: hai hướng nghiên cứu nghiên cứu chính đã được tiến hành: một bộ phận sản xuất tạo ra các chi tiết chưa được hoàn thiện hoặc được hoàn thiện rất ít, điều này giúp tiết kiệm nguyên liệu và phương pháp bơm sợi thay thế các quy trình tốn kém thời gian và năng lượng, như quy trình xếp nếp và dệt sợi. Sự phát triển quy trình mới này có thể giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ để dễ dàng đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Tìm kiếm

Tìm

Quảng cáo