Xây dựng - Giao thông - Môi trường

Sản xuất chế phẩm EMUNIV.S quy mô công nghiệp

13/11/2013
Xuất phát từ đề tài nghiên cứu cấp Nhà nước và cấp Bộ, Công ty cổ phần Vi sinh Ứng dụng đã tạo ra và sản xuất quy mô công nghiệp chế phẩm EMUNIV.S - một loại chế phẩm dùng trong lĩnh vực thủy sản và môi trường.
 

Chế phẩm EMUNIV.S có khả năng làm sạch môi trường nước

Chế phẩm chứa các vi sinh vật chịu mặn, có khả năng tiết các enzyme giúp phân giải nhanh các chất hữu cơ không mong muốn trong thức ăn thừa, rong rêu chết, xác động vật thủy sinh chết, vỏ tôm lột xác, làm sạch nước ao nuôi,… EMUNIV.S còn chứa các vi khuẩn sinh kháng tự nhiên ức chế các vi khuẩn gây bệnh như vibrio, e.coli,… đồng thời chứa các vi khuẩn nitrat hóa, có khả năng oxy hóa nitrit, chế phẩm dạng dịch còn chứa các vi khuẩn quang hợp.

Mỗi gram chế phẩm chứa khoảng 1 tỷ các vi sinh vật đã được tuyển chọn kỹ, bao gồm bacillus subtilis, bacillus licheniformis, lactobacillus plantarum, saccharomyces cerevisiae, streptomyces sp, nitrobacter sp. Các chủng vi sinh vật này có khả năng tồn tại và phát triển trong môi trường ao nuôi, có khả năng chịu muối 35%, cạnh tranh được với các vi sinh vật có hại do tiết kháng khuẩn. Đặc biệt, các chủng vi sinh này không độc, không ảnh hưởng đến sức khỏe của vật nuôi và thân thiện với môi trường.

Ưu điểm của chế phẩm EMUNIV.S này là có tác dụng phân giải nhanh các chất hữu cơ, làm giảm BOD, oxi hóa nitrat, nitrit, làm giảm các khí độc như NH3, H2S,… làm sạch nước ao nuôi. Không những thế, các sản phẩm trao đổi chất của vi sinh vật như axit aminm glucose, enzyme, cung cấp cho vật chủ giúp chúng sử dụng thức ăn có hiệu quả hơn do đó tăng trưởng tốt hơn.

Sử dụng chế phẩm sinh học là biện pháp tối ưu có thể thay thế cho việc sử dụng kháng sinh, song vẫn đảm bảo được năng suất, chất lượng vật nuôi. Đây cũng là mục tiêu nuôi trồng thủy sản sạch, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và phát triển bền vững ngành thủy sản đang hướng đến.

Tìm kiếm

Tìm

Quảng cáo