Lĩnh vực khác

Techmart 2012: Cầu nối giữa “cung” và “cầu”

18/09/2012
Chợ công nghệ và thiết bị Quốc tế Việt Nam 2012 (International Techmart VietNam 2012) do Bộ KH&CN, Ủy ban KH&CN ASEAN, UBND TP HàNội, UBND TP Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 21-23/09/2012 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội. Xung quanh sự kiện này, Báo Hà Nội mới đã có cuộc phỏng vấn bà Lê Thị Khánh Vân, Phó Cục trưởng Cục Thông tin KH&CN quốc gia.
Người dân tham quan Chợ công nghệ và thiết bị quốc tế Việt Nam
                      (Techmart) năm 2011. Ảnh: Minh Nguyễn
 
Trước đây khi tổ chức Techmart, các viện, trường ĐH tham gia nhiều hơn. Tuy nhiên, năm nay do kinh tế suy thoái nên kinh phí phổ biến, tuyên truyền các kết quả nghiên cứu KH&CN bị cắt giảm. Đặc biệt, doanh nghiệp trong và ngoài nước cũng giảm bớt đầu tư. Tuy nhiên, Techmart 2012 vẫn diễn ra đúng dự kiến và ở tầm vóc quốc tế. Sự kiện này sẽ diễn ra từ ngày 20 đến 23/09/2012 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế (91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội), sẽ thu hút được khoảng hơn 500 gian hàng giới thiệu công nghệ, thiết bị sản phẩm KH&CN.
Techmart 2012 cũng là sự kiện nổi bật của năm KH&CN và đổi mới sáng tạo ASEAN - EU, nhằm tăng cường hợp tác KH&CN giữa các nước Đông Nam Á và Liên minh Châu Âu. Tính đến thời điểm hiện nay, Techmart 2012 đã thu hút được nhiều đối tác như: Thái Lan, Malaixia, Lào, Hàn Quốc, Trung Quốc, Ôxtrâylia, Nga, một số nước thuộc châu Âu tham gia. Điều đó một lần nữa khẳng định thị trường công nghệ Việt Nam có sức hấp dẫn với đối tác nước ngoài. 
Bên lề Techmart còn có hội thảo quốc tế: “Nghiên cứu hướng tới đổi mới về công nghệ xanh và an ninh lương thực”; hội thảo về “Các công cụ hỗ trợ nghiên cứu của Dự án ASEAN - EU và ý tưởng thành lập Mạng lưới các trung tâm xuất sắc của các nước ASEAN” với sự tham gia của nhiều chuyên gia đến từ các nước ASEAN và châu Âu. Điều này khẳng định vai trò quan trọng của Techmart, đồng thời tăng cường trao đổi hợp tác nghiên cứu, chuyển giao công nghệ với các nước trong khu vực và trên thế giới. Đặc biệt, đây là năm đầu tiên Techmart thực hiện xã hội hóa thông qua việc thu một phần phí gian hàng. Điều này thể hiện rõ trách nhiệm của các đơn vị tham gia sẽ hướng hàng hóa công nghệ của mình phù hợp với nhu cầu của thị trường.
Nguồn: vista.vn

Tìm kiếm

Tìm

Quảng cáo