Xây dựng - Giao thông - Môi trường

Thiết kế mũ bảo hiểm Bloom có thể gập gọn

12/11/2013
Thảm họa thiên nhiên có thể ập đến và đe dọa cuộc sống của con người bất cứ lúc nào. Đặc biệt, những quốc gia nằm dọc theo đường đứt gãy trên vỏ Trái đất thường bị những trận thiên tai đe dọa, người dân những nước này thường xuyên phải hứng chịu những trận động đất xảy đến bất ngờ và có sức tàn phá khủng khiếp. Mặc dù nhiều quốc gia, trong đó có Nhật Bản, đã thực hiện nhiều biện pháp kịp thời nhằm cảnh báo về những trận động đất, tuy nhiên, nhiều mối đe dọa, nguy cơ vẫn còn tồn tại. Nhằm góp phần giảm thiểu thương vong mà thiên tai gây ra cho con người, Công ty Toyo Safety, Nhật Bản, đã thiết kế và chế tạo loại mũ bảo hiểm Bloom đặc biệt.
 mũ bảo hiểm Bloom có thể gập gọn

Mũ bảo hiểm Bloom được thiết kế đặc biệt với nhiều mảnh ghép nên có thể gập gọn lại được, nhờ đó giúp tiết kiệm không gian và có thể mang theo người. Mũ đặc biêt có ích trong những tình huống khẩn cấp. Người sử dụng có thể gập gọn mũ lại theo một hình dáng phù hợp trong quá trình sắp xếp và chưa đến một phút sau, bạn lại có thể mở rộng mũ ra theo dạng lõm. Để đóng mở mũ, bạn phải thực hiện động tác kéo một sợi dây gắn sau mũ - bộ phận giúp các mảnh ghép bung ra cho đến khi chúng ghép lại với nhau và tạo thành một công cụ bảo vệ chắc chắn phần đầu của người sử dụng trong trường hợp họ bị các mảnh vỡ từ trên cao rơi trúng.
 
Hiện sản phẩm mũ bảo hiểm Bloom có 4 màu cơ bản: vàng chanh, cam, trắng và xám. Mũ chỉ nặng 450 g, với giá bán khoảng 4.000 yên/chiếc (khoảng 850.000 đ). Không chỉ vượt qua các cuộc kiểm tra chính thức về độ an toàn, mẫu mũ bảo hiểm sáng tạo Bloom còn giành được Giải thưởng Thiết kế đẹp nhất G -Mark được tổ chức tại Nhật Bản vào năm 2013.
 
P.K.L (Nguồn: www.gizmag.com, 30/10/2013)

Tìm kiếm

Tìm

Quảng cáo