Xây dựng - Giao thông - Môi trường

Ứng dụng công nghệ chiếu sáng LED cho các dự án giao thông

26/04/2014

Ngày 22.4.2014, tại Hà Nội, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) phối hợp với Đại sứ quán Vương quốc Bỉ tại Việt Nam đã tổ chức Hội thảo giải pháp chiếu sáng LED (Light emiting diode) cho các dự án giao thông. Tham dự Hội thảo có Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường, Đại sứ Vương quốc Bỉ tại Việt Nam Bruno Angelet, đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị liên quan của Bộ GTVT và Đại sứ quán Vương quốc Bỉ tại Việt Nam.


Tại Hội thảo, đại diện Tập đoàn Schreder (Vương quốc Bỉ) đã giới thiệu về công nghệ chiếu sáng LED. Theo đó Schreder là một tập đoàn hàng đầu trên thế giới trong lãnh vực cung cấp giải pháp chiếu sáng, với các loại hình: chiếu sáng công cộng (đường cao tốc, đường đô thị, khu dân cư), chiếu sáng công nghiệp (nhà xưởng, kho bãi, bến cảng, sân bay), chiếu sáng thể thao (nhà thi đấu, sân bãi tập luyện), chiếu sáng đường hầm, chiếu sáng đặc biệt (tượng đài, công trình kiến trúc)… Ưu điểm của công nghệ chiếu sáng bằng đèn LED là có tuổi thọ lâu bền, nhờ đó giúp các đô thị tiết kiệm được đáng kể chi phí duy tu, bảo trì và vận hành hệ thống. Ngoài ra, công nghệ LED còn cho phép người sử dụng linh động điều chỉnh và lập trình các chương trình chiếu sáng khác nhau trong từng thời điểm, từng hoàn cảnh cụ thể.

Phát biểu tại Hội thảo, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường khẳng định, giải pháp chiếu sáng LED cho các dự án giao thông sẽ cung cấp thông tin hữu ích về công nghệ để đại diện các cơ quan, đơn vị của Bộ GTVT nghiên cứu, tìm hiểu và rút ra những kinh nghiệm phục vụ cho việc phát triển các công trình giao thông tại Việt Nam.

 

Theo nguồn: http://tchdkh.org.vn/

Tìm kiếm

Tìm

Quảng cáo