Lĩnh vực khác

Vớ thông minh giúp chăm sóc trẻ nhỏ - Vớ Owlet

04/09/2014

Kurt Workman – trưởng dự án Owlet và cũng là người nảy sinh ra ý tưởng chế tạo loại vớ thông minh giúp chăm sóc trẻ nhỏ, cho biết anh đã từng được giao trông hộ cặp song sinh em họ. Do không rành về cách giám sát sức khỏe của trẻ nhỏ, nên anh đã bị mất một đứa em. Bé này đã bị đột tử vì ngủ kiểu nằm sấp trong một thời gian dài mà chẳng ai phát hiện ra.

Vớ thông minh giúp chăm sóc trẻ nhỏ - Vớ Owlet

Đây cũng là hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh (Sudden Infant Death Syndrome - SIDS) thường xảy ra nhất. Nhưng không phải bố mẹ nào cũng được trang bị tốt kiến thức và kỹ năng xử lý tình huống khẩn cấp. Đó cũng là lý do vì sao các bác sĩ thường nhắc nhở là nên cho trẻ ngủ kiểu nằm ngửa.

Sau cú sốc này, Kurt Workman đã dành hết thời gian để phát minh ra một thiết bị có thể giúp các bậc cha mẹ giám sát sức khỏe của trẻ nhỏ theo thời gian thực. Và cuối cùng thì Owlet cũng được chế tạo thành công trong niềm hạnh phúc tột cùng của cả nhóm nghiên cứu.

Bên trong chiếc vớ Owlet sẽ là một miếng lót silicone mềm dẻo được tích hợp các bộ cảm biến quan trọng có nhiệm vụ thu thập tín hiệu sự sống của trẻ thông qua bàn chân rồi truyền dữ liệu đến một phần mềm chuyên dụng cài trên smartphone, tablet (hỗ trợ bluetooth), laptop hoặc laptop (nối mạng Internet).

Ứng dụng này sẽ lập tức biên dịch tín hiệu thành những thông tin rất trực quan và dễ hiểu về hiện trạng sức khỏe của trẻ nhỏ, chẳng hạn như thân nhiệt, nhịp tim, nồng độ oxy trong máu, chất lượng giấc ngủ và thậm chí còn biết phát âm báo động ngay khi trẻ trở mình.

Owlet đã được các bác sĩ chuyên khoa nhi khuyên dùng như là một giải pháp chủ động và hiệu quả hơn để giám sát trẻ nhỏ.

Nó có giá bán lẻ khoảng 3,4 triệu đồng.

Phiên bản cao cấp hơn (Owlet 2.0) sẽ có thêm tính năng báo động đối với những trường hợp khẩn cấp, chẳng hạn như khi nồng độ oxy trong máu của trẻ sụt giảm dưới mức bình thường. Dự kiến, phiên bản này sẽ được Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cấp phép sản xuất đại trà vào năm 2015.

Nguồn: Khoa học phổ thông

Tìm kiếm

Tìm

Quảng cáo