Điện tử - Viễn thông - Tự động hóa

ReFuel - Thiết bị đo nhiên liệu thông minh

10/07/2014
Mới đây, công ty Quirky kết hợp với công ty General Electric (GE) vừa giới thiệu một loạt các sản phẩm thông minh được thiết kế để có thể hoạt động tương thích với ứng dụng Wink (các ứng dụng dành cho hệ điều hành Android trên Google Play). Một trong số các sản phẩm đó là ReFuel - một thiết bị đo khí propane thông minh được chuyên gia Anthony Reddington nghiên cứu và phát triển nhằm mục đích thông báo cho người sử dụng biết những thông số kỹ thuật cũng như tình trạng, khối lượng khí còn lại trong bình chứa.

ReFuel được thiết kế với cấu tạo gồm một chân đế hình tròn bằng nhựa và cao su gia cố để có thể đặt vừa một bình chứa khí propane lên trên cùng với một mô-đun cảm biến. Chiếc chân đế hoạt động như một chiếc đĩa cân, nó có chức năng xác định, đánh giá trọng lượng, đồng thời tính toán lượng nhiên liệu còn lại trong bình chứa khí thông qua việc hiển thị các đèn LED trên mô-đun cảm biến. Mô-đun cảm biến được kết nối với cơ sở dữ liệu thông qua cáp chịu nhiệt và có từ tính, do đó, có thể được gắn vào thân bình hay lò nướng.
 

Bên cạnh đó, người sử dụng có thể theo dõi, giám sát mức độ nhiện liệu đo được từ xa thông qua ứng dụng Wink, cũng như thói quen sử dụng lò nướng theo thời gian, từ đó, người dùng có thể dễ dàng xác định lượng khí trung bình tiêu thụ trong ngày hay tính toán được số lần nướng trung bình trên mỗi bình. Trong trường hợp khí đang ở mức thấp đáng báo động, ngay lập tức, người sử dụng sẽ nhận được thông báo nếu ReFuel được kết nối wifi thông qua ứng dụng Wink.
 
Sản phẩm Refuel được thiết kế để có thể tương thích với tất cả các kiểu lò nướng không yêu cầu treo bình chứa khí propane và được trang bị bốn pin AA. Chân đế có kích thước là 240 x 240 x 52mm, còn mô-đun cảm biến từ tính có kích thước 90 x 90 x 25mm. Giá của một bộ sản phẩm là 49,99USD.

 
Nguồn:http://www.vista.gov.vn/

Tìm kiếm

Tìm

Quảng cáo